thiết kế web nha trang
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Phòng trọ, nhà trọ, nhà nguyên căn

Phòng trọ Quảng Ngãi đưa hàng loạt nông sản miền núi vào siêu thị

Thảo luận trong 'Phòng trọ, nhà trọ, nhà nguyên căn' bắt đầu bởi huuthanh3456, 8/12/18 lúc 22:48.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/18
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Quảng Ngãi đưa hàng loạt nông sản miền núi vào siêu thị

    Sau thành công đưa các nông sản đặc thù vào 18 siêu thị Big C, huyện miền núi giang san đang xúc tiến xây dựng thương hiệu sản phẩm. Ngày 6/12,...

    Sau thành công đưa các nông sản đặc thù vào 18 siêu thị Big C, huyện miền núi giang san đang xúc tiến xây dựng thương hiệu sản phẩm.

    Ngày 6/12, lãnh đạo huyện Sơn Hà cho biết, UBND Quảng Ngãi đã đồng ý cho phép sử dụng tên huyện để xây dựng nhãn hiệu chứng thực "Ớt Xiêm giang sơn". Sở Khoa học Công nghệ được giao chỉ dẫn thủ tục đăng ký nhãn hiệu. Đây là bước ngoặt trong chiến lược truyền bá, tìm đầu ra cho nông sản đặc thù của địa phương gần một năm qua. chiếc chìa khóa vàng

    [​IMG]
    Cán bộ huyện giang sơn chỉ dẫn người dân đóng gói ớt xiêm để đưa vào siêu thị. Ảnh: Thạch Th.​

    Là một trong sáu huyện miền núi của Quảng Ngãi, tổ quốc có nhiều đặc sản như gà kiến, rau dớn, rau ngót rừng, dưa leo, ớt xiêm... Nhờ thổ nhưỡng biệt lập, những nông phẩm này có hương thơm, vị ngon đặc trưng. Nhiều loại rau được người dân đi rừng hái bán trong ngày nên giữ được độ tươi sống, đặc biệt không có thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản. tiếu ngạo giang hồ

    Các nông sản này luôn đắt hàng, được người dân đồng bằng ưa chuộng, nhưng nhiều năm qua chỉ được bày bán bên bờ suối hay các sạp ven đường với giá rẻ. Đến đầu năm nay, những sản phẩm này bất thần xuất hiện trong một số siêu thị lớn ở miền Trung.

    [​IMG]
    Gà kiến đất nước bán trong một siêu thị thuộc hệ thống Big C. Ảnh: Kim Ny.​

    Ông Phùng Tô Long - Phó chủ tịch UBND huyện giang san cho biết, huyện có hơn 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, Nhà nước đã có nhiều chương trình đầu tư sản xuất. Nhưng đầu ra cho nông phẩm vẫn là bài toán nan giải. Do vậy, UBND huyện và Ban quản lý dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên hội tụ xây dựng thương hiệu, nhấn mạnh đến các đặc tính: chất lượng, tự nhiên, sạch, an toàn... để cữ đầu ra.

    Cán bộ huyện và Ban quản lý đã trực tiếp lên mạng xã hội giới thiệu sản phẩm, tham dự các hội chợ; làm việc với đại học, viện nghiên cứu để đề nghị hiệp tác về công nghệ; kết nối với các hệ thống phân phối. Trong khi đó, người dân được chỉ dẫn lập Tổ hiệp tác để ký hợp đồng sinh sản, cung ứng sản phẩm.

    Đến nay, các đặc sản đã phủ sóng 18 siêu thị Big C ở miền Trung và miền Nam. Thay vì bán thô, các sản phẩm được đóng gói, dán nhãn mác, bán giá cao hơn so với trước đây. Ngoài dạng tươi sống, chuối rừng còn được bán ở dạng hột sấy khô, ớt xiêm được ngâm dấm trong hủ. Sau tám tháng, doanh số các sản phẩm đạt hơn 2 tỷ đồng.

    Lãnh đạo huyện cho biết, việc đưa các sản phẩm vào siêu thị đã giúp dân cày tiếp cận thị trường, yên tâm sinh sản. Song huyện vẫn còn gặp khó khăn do đường chuyên chở xa, phí tổn cao, thủ tục kiểm dịch, vận chuyển ra ngoài tỉnh còn rờm rà.

    "quốc gia cần hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm; đồng thời đầu tư hạ tầng chế biến, bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng, nhằm cân đối cung cầu trên thị trường", ông Long nói.
     
    Đang tải...

Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này