Ẩm thực

Điểm qua những ghi chú cho bà nội trợ làm món chiên tròn vị hơn

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi samluu444, 19/6/18.

  1. samluu444

    samluu444 New Member

    Tham gia ngày:
    7/5/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm qua những ghi chú cho bà nội trợ làm món chiên tròn vị hơn

    Các món ăn ngon chiên giòn rụm luôn rất được ưa thích, nhưng nhiều chị em lại bất đắc dĩ bỏ qua các món này khỏi bữa cơm vì băn khoăn về áp lực...

    Các món ăn ngon chiên giòn rụm luôn rất được ưa thích, nhưng nhiều chị em lại bất đắc dĩ bỏ qua các món này khỏi bữa cơm vì băn khoăn về áp lực của chúng đến sức khỏe. Những điểm nhỏ sau đây sẽ làm chị em tự tin trổ tài các thức ăn rán ngon miệng, đẹp mắt mà vẫn đảm bảo sức khỏe và đủ năng lượng.
    [​IMG]

    Rán thơm ngon mà không lo ngại bỏng

    Các vết bỏng do dầu ăn rơi ra khi chiên là “ác mộng” của nhiều các bà các mẹ. Để rán mà không trăn trở bị dầu bắn, hãy vận dụng một ít ghi chú nhỏ nhưng hữu hiệu tức thì: thoa một lát chanh ở đáy chảo, kế đó mới cho dầu vào, hoặc đun sôi dầu và rắc chút muối tinh trước khi chiên. Ngoài ra, các người cần kĩ càng khi lựa chnj dầu ăn, vì các loại dầu rẻ tiền sẽ dễ bị cháy và gây mùi lạ. Ưu tiên chọn những loại dầu đã qua kiểm định vừa tuyệt vời,nhiều chất, lại chăm sóc tốt cho thân thể.

    Làm ráo dầu, món ăn tuyệt hảo đúng chuẩn
    [​IMG]
    Không thông qua bước làm khô dầu sau khi rán sẽ làm thực phẩm vừa dễ chán, vừa không duy trì độ giòn trong thời gian dài. Nên chú trọng làm ráo dầu hợp lí bằng cách vớt thức ăn khỏi chảo bằng muôi vá thủng, rồi xếp lên đĩa đã lót giấy làm ráo dầu hoặc giấy ăn không mùi và để trong khoảng 2-3 phút. Ngoài ra, nếu các bạn muốn phi hành giòn ngon, càng nên dùng thêm giấy thấm dầu khi vớt hành ra rồi mới bảo quản vào lọ kín, hành càng ráo dầu thì càng giòn và dễ bảo quản hơn.
    Lọc bớt mỡ, chiên ngon mà không ngán
    Bổ dung vào cơ thể hàm lượng cao mỡ béo từ động vật dễ gây béo phì và không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy, trong giai đoạn sơ chế, hãy bỏ đi phần mỡ và dùng giấy thấm khô nguyên liệu trước khi nấu. Song song đó, thức ăn khi rán xong nên thấm bơt dầu rồi mới ăn. Điều đó sẽ khiến món gà rán, khoai tây chiên, tôm lăn bột, sake rán,... sẽ thơm ngon hơn.

    Kết hợp rau quả, vừa đẹp mắt vừa tuyệt hảo
    Khó có ai bỏ qua được trước món chiên thơm ngon được trang trí bắt mắt với salad cà chua, dưa chuột, rau củ tươi mát khác. Không chỉ có tác dụng làm đẹp món ăn, rau xanh còn là nguồn vitamin, chất khoáng, giúp thải bớt cholesterol. Nếu muốn thân người hấp thụ dưỡng chất hiệu suất hơn, giúp tránh trữ mỡ thừa kể cả khi ăn món rán, đừng băn khoăn gì mà không ăn nhiều chất xơ bằng cách dùng chung với nhiều loại rau quả cực ngon.
    [​IMG]
    Gia nhập bí quyết chiên mới với dầu cá
    Mọi người ưa chuộng chiên đều rõ ràng rằng dầu rán làm từ mỡ động vật mới làm cho món ăn “đúng bài, đúng vị”, nhưng lại e ngại mỡ động vật chứa nhiều chất béo bão hòa làm cao hơn cholesterol. Vì vậy, phương pháp chiên mới bằng dầu cá thật sự là cách giải quyết tốt vì dầu cá vừa giúp món ăn có mùi hương thơm ngon mà vẫn đảm bảo, bổ ích cho sức khỏe.
    Khám phá thêm: Quy trình làm khoai tây chiên ngon miệng bạn gái có thể chế biến tại nhà
     
    Đang tải...

Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này