Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Cẩm nang tuyển dụng

Để tuần đầu tiên đi làm ghi điểm với sếp bạn cần biết những điều này

Thảo luận trong 'Cẩm nang tuyển dụng' bắt đầu bởi hainam6683, 18/7/19.

  1. hainam6683

    hainam6683 Member

    Tham gia ngày:
    15/8/18
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    0
    Để tuần đầu tiên đi làm ghi điểm với sếp bạn cần biết những điều này

    Chuẩn bị tốt Không khó để có thể đoán sự chuẩn bị sẽ là một điều cần chú ý để có được thành công trong tuần làm việc đầu tiên. Hãy bắt đầu bằng...

    Chuẩn bị tốt

    Không khó để có thể đoán sự chuẩn bị sẽ là một điều cần chú ý để có được thành công trong tuần làm việc đầu tiên.

    Hãy bắt đầu bằng việc tự thưởng cho mình một thời gian giải lao khi kết thúc một công việc và chuẩn bị bắt đầu một công việc khác – đây là điều bạn nên làm khi muốn bước qua ngưỡng cửa của nhà tuyển dụng với sự nhiệt thành và sự tự tin, hơn là cảm thấy kiệt sức và quá mệt mỏi. Lịch làm việc cũng nên có thời gian để nghỉ ngơi, một kỳ nghỉ hay đơn giản chỉ là đi dạo xung quanh nhà mình. Hãy sử dụng một phần thời gian để suy nghĩ về vai trò mà bạn sắp bắt đầu, những điều gì có thể xảy ra trong tuần đầu tiên và những loại thông tin nào mà bạn cần có để bắt đầu.

    Bạn có một ý tưởng nào hay về văn hóa của công ty mới hay bạn cũng cần có sự nghiên cứu về điều đó nữa? Hãy lên một kế hoạch thiest thực cho ngày đầu tiên – Những tài liệu nào bạn cần mang bên mình, những khóa huấn luyện hay những nguồn cảm hứng nào bạn cần có và bạn muốn gặp gỡ ai?

    Đúng giờ

    Sẽ là một lỗi rất lớn nếu đến trễ vào ngày đầu tiên bạn đi làm công việc mới, do đó hãy làm mọi điều có thể để chắc chắn là bạn sẽ không đến trễ - hay thậm chí là bạn cần phải đến sớm một chút.

    Hãy xem trước các tuyến đường mà bạn sẽ đi đến văn phòng mới, đặc biệt nếu nó có sự khác biệt so với chỗ làm trước của bạn, và cân nhắc dự trù thời gian cho bất cứ sự chậm trễ do sự cố. Nếu nơi làm việc mới có có một vài địa điểm hay chi nhánh, hãy chắc chắn là bạn đến đúng nơi bạn sẽ làm việc. Vì bạn chắc chắn sẽ không có được một ấn tượng tốt khi đến sai địa chỉ.

    Sinh viên mới tốt nghiệp và bắt đầu làm việc ở môi trường công sở, làm sao để phát triển sự nghiệp http://muctim.com.vn/view/Bi_quyet_giup_sinh_vien_moi_ra_truong_ton_tai_noi_cong_so-55685.html

    Trang phục là một điều quan trọng

    Cách bạn ăn mặc sẽ tạo một phần lớn ấn tượng của sếp và đồng nghiệp về bạn. Cách ăn mặc cũng ảnh hưởng đến cách bạn được cư xử như thế nào, cả trong tuần đầu tiên và liên tục sau đó nữa. Hãy lựa chọn quần áo công sở một cách chuyên nghiệp hơn.

    Nhớ chú ý hơn đến những tiểu tiết – giày sáng loáng, đầu tóc chỉnh chu, cắt móng tay và tẩy sạch trang sức. Ấn tượng mà bạn muốn tạo dựng cho người khác là thoải mái trong văn phòng và cũng sẵn sàng ra ngoài để gặp gỡ các khách hàng khác.

    Hiểu rõ kế hoạch và mục đích của bản thân

    Bạn có biết chính xác điều mà mình mong chờ không? Nếu không, tuần đầu tiên đi làm chính là thời gian để bạn xác định điều đó. Hãy ngồi lại với sếp của bạn, lược qua mô tả công việc, và làm rõ mọi thứ còn chưa rõ ràng. Bạn sẽ thấy rằng điều này khiến cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, và sếp của bạn sẽ bị ấn tượng bởi thái độ tích cực của bạn.

    Tìm hiểu môi trường nơi mình làm việc

    Một phần của việc hòa nhập chính là biết được về những địa điểm xung quanh nơi bạn làm việc. Đâu là nơi bạn có thể có một bữa trưa hoành tráng? Nhà thuốc ở đâu và những người sành điệu thường uống café sáng hay tụ tập làm vài ly ở đâu sau khi tan làm? Biết được những địa điểm cần thiết này sẽ khiến cho ngày làm việc của bạn trở nên dễ chịu hơn nhiều.

    Tự tin giới thiệu bản thân

    Bạn có thể cảm thấy xấu hổ trong vài ngày đầu tiên, đó là chuyện bình thường – nhìn thấy hàng trăm gương mặt mới có thể khá đáng sợ ngay cả đối với những người hướng ngoại nhất cho tới những người rụt rè. Nhưng điều quan trọng là bạn phải cố gắng vượt qua sự nhút nhát ban đầu này và tự giới thiệu bản thân với mọi người. Bạn sẽ thể hiện được sự tự tin và vui vẻ, và nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt. Ngoài ra, hãy cố gắng nhớ tên các đồng nghiệp mới, bởi vì chẳng có gì tồi tệ hơn việc phải tránh tiếp xúc trực tiếp với một ai đó trong suốt 5 tháng trời chỉ bởi vì bạn quên tên họ. (Chuyện thật. Xin lỗi, anh bạn Dave ở phòng kế toán.)

    Luôn chào mọi người

    Hãy tích cực chào hỏi mọi người, dù là bạn đang ở trong thang máy, bếp hay nhà vệ sinh. Sau này, nó sẽ có tác dụng đấy.

    Công ty của bạn có thể là nơi có văn hóa bận rộn, làm việc tốc độ cao. Vì thế, họ không có thời gian chào hỏi bạn đâu. Hãy bắt đầu với nhóm người gần mình nhất và những người bạn sẽ trực tiếp làm việc. Họ sẽ rất vui vẻ đón nhận bạn.

    Tích cực hỏi

    Có bất kỳ điều gì khiến bạn bối rối hoặc chỉ đơn thuần là tò mò? Đó là lúc để đặt câu hỏi. Hãy coi tuần đầu tiên là “thời gian hưởng ân huệ” của bạn – đồng nghiệp và sếp của bạn sẽ rất sẵn lòng giải đáp thắc mắc của bạn, vì vậy hãy bắt đầu đi! Ngoài ra, không có gì tệ hơn là phải thừa nhận, ba tháng là quá muộn, rằng bạn không hiểu một vài quy trình phức tạp mà ngay lúc này nghe có vẻ đơn giản. Đặt câu hỏi thể hiện sự nhiệt huyết và hứng thú của bạn trong công việc, và đó luôn là điều tốt.

    Nguồn: http://baodansinh.vn/
     
    Đang tải...

Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này