Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Kiến thức marketing

CHATBOT: NHỮNG ĐIỀU CÁC MARKETER CẦN BIẾT

Thảo luận trong 'Kiến thức marketing' bắt đầu bởi Marketing Khatech, 22/11/19.

  1. Marketing Khatech

    Marketing Khatech New Member

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    CHATBOT: NHỮNG ĐIỀU CÁC MARKETER CẦN BIẾT

    Những năm gần đây, chatbot không còn là thuật ngữ xa lạ với các marketers, là một trong những xu hướng Marketing mới lớn nhất. Trong bài đăng này,...

    Những năm gần đây, chatbot không còn là thuật ngữ xa lạ với các marketers, là một trong những xu hướng Marketing mới lớn nhất. Trong bài đăng này, Trung tâm đào tạo Marketing Online Khatech Nha Trang sẽ cung cấp cho bạn tổng quan về chatbot. Chúng là gì, tại sao chúng lại trở nên phổ biến và làm thế nào thương hiệu của bạn có thể sử dụng chúng.
    Chatbot là gì?
    Chatbot làm gì?
    Tại sao các marketers thích Chatbot
    Một vài lợi ích mà các marketers nhìn thấy với chatbot:
    Dùng chatbot sao cho ổn?
    Biết lý do tại sao bạn cần một Chatbot (và nơi bạn sẽ đặt nó)
    => Bạn có muốn tìm hiểu không?

    HÃY XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI: CHATBOT: NHỮNG ĐIỀU CÁC MARKETER CẦN BIẾT


    HOẶC TÌM HIỂU NGẮN GỌN DƯỚI ĐÂY:

    1. Chatbot là gì?

    Hãy bắt đầu hiểu những điều cơ bản , chính xác thì chatbot là gì?
    Ở dạng cơ bản nhất (chúng ta sẽ sử dụng “cơ bản” như một thuật ngữ tương đối ở đây), chatbot là một dạng trí tuệ nhân tạo kết hợp với các quy tắc và thuật toán cho phép giao diện trò chuyện dựa trên văn bản giao tiếp với người khác. Chatbot là một công cụ cho phép các thương hiệu tương tác qua trò chuyện với người tiêu dùng.
    Nếu nó có vẻ hơi phực tạp và yêu cầu nhiều về công nghệ, đừng quá lo lắng, hiện nay có rất nhiều bên dịch vụ cung cấp sẵn nền tảng chatbot cho các doanh nghiệp.

    2. Chatbot làm gì?


    Thông thường, những người sử dụng và tạo ra chatbot chia thành 2 nhóm:
    1. Các chatbot trợ lý ảo: chúng đã được tạo để giúp lấy thông tin hoặc hoàn thành các nhiệm vụ như tìm báo cáo thời tiết, hoặc tin tức mới nhất hoặc để lên lịch một cuộc họp. Hãy suy nghĩ Alexa, Amazon Echo hoặc Apple Siri.
    2. Các chatbot dựa trên doanh nghiệp: chúng được tạo ra để đặc biệt giúp khách hàng tương tác hoặc tìm hiểu thêm về một thương hiệu. Sephora, 1-800-flowers, Uber và Bank of America đều là những thương hiệu sử dụng các loại chatbot này.
    3. Tại sao các marketers thích Chatbot?

    Hầu hết các thương hiệu đang xem chatbot như một cách để tiếp cận dịch vụ khách hàng trong các ứng dụng nhắn tin. Những ứng dụng này, như Facebook Messanger, WhatsApp, Slack, WeChat,… chỉ kể tên một số, là một số công cụ phát triển nhanh nhất hiện có với số lượng người dùng kết hợp hơn ba tỷ người .
    Vì rất nhiều người được kết nối với các ứng dụng nhắn tin và sử dụng chúng mỗi ngày, nên có một tiềm năng lớn để các thương hiệu nhảy vào đó và cũng sử dụng chúng để liên lạc với khách hàng của họ thông qua các chatbot.

    4. Một vài lợi ích mà các marketers nhìn thấy với chatbot:
    • Luôn sẵn sàng 24/7: Các thương hiệu luôn có thể có ‘ai đó’ trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin bất cứ khi nào khách hàng cần.
    • Chatbot có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Hãy nhớ rằng, chatbot chạy trên dữ liệu, do đó, có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, chỉ cần một chút là sẽ để lại ấn tượng tốt (thường có thể chuyển đổi thành doanh số theo thời gian).
    • Theo dõi dữ liệu: Chatbot cũng có thể theo dõi khá nhiều thông tin về khách hàng, thói quen mua sắm của họ là gì, câu hỏi họ hỏi và điều gì khiến họ chuyển đổi sang bán hàng.
    5. Tại sao bạn cần một Chatbot (và nơi bạn sẽ đặt nó)

    Chỉ vì ý tưởng có một chatbot nghe có vẻ hay ho không có nghĩa là thương hiệu của bạn cần phải tiếp tục phát triển. Không có điểm nào để có một chatbot chỉ để có một. Thay vào đó, tập trung vào không chỉ lý do tại sao bạn cần nó, mà còn chính xác nơi bạn nên sử dụng nó.

    Có một chatbot chỉ làm chậm hoặc nhầm lẫn hỗ trợ khách hàng sẽ không bao giờ giành được cho bạn bất kỳ khách hàng mới nào, và có thể sẽ khiến nhiều người đi xa trong thời gian dài.

    BẠN MUỐN TÌM HIỂU CÁC TÀI LIỆU KHÁC VỀ MARKETING ONLINE, THIẾT KẾ WEBSITE, THIẾT KẾ ĐỒ HỌA... HÃY TRUY CẬP TẠI CHUYÊN MỤC TÀI LIỆU CỦA CHÚNG TÔI: https://khatech.com/tai-lieu
     
    Đang tải...

Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này