Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Cẩm nang tuyển dụng

7 mẹo vận dụng ngôn ngữ cơ thể trong buổi phỏng vấn

Thảo luận trong 'Cẩm nang tuyển dụng' bắt đầu bởi hainam6683, 10/10/19.

  1. hainam6683

    hainam6683 Member

    Tham gia ngày:
    15/8/18
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    7 mẹo vận dụng ngôn ngữ cơ thể trong buổi phỏng vấn

    1. Không vắt chân hay khoanh tay Bà Augustine cho rằng động tác khoanh tay, vắt chân cho thấy bạn là người bảo thủ và kín kẽ. 2. Dành chỗ để...

    1. Không vắt chân hay khoanh tay



    Bà Augustine cho rằng động tác khoanh tay, vắt chân cho thấy bạn là người bảo thủ và kín kẽ.

    2. Dành chỗ để tay

    Ngôn ngữ cơ thể là một trong những yếu tố giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng http://myidol.com.vn/10-luu-y-khi-dung-ngon-ngu-co-the-trong-cuoc-phong-van-d117785.htm


    Túi quần không phải nơi để tay thích hợp của bạn lúc này, mặt bàn càng không phải là nơi bạn để đôi tay tung hoành ngang dọc, chiếm quá nửa diện tích. Thay vào đó, bạn hãy chập các ngón tay vào nhau tạo thành hình một chiếc tháp tưởng tượng, điều này sẽ làm toát lên phong thái tự tin của bạn.

    3. Gật đầu



    Bạn gật đầu tức là bạn đang dành sự quan tâm đến cuộc trao đổi và thể hiện sự đồng tình của mình vào đó. Ngoài ra, cái gật đầu của bạn còn cho người đối diện biết bạn hiểu rõ điều người ấy đang nói với bạn.

    “Một số người có thói quen gật gù khi nghe người khác nói hoặc đang trong một cuộc trò chuyện, tuy nhiên nếu bạn không thuộc trường hợp này, hãy ý thức rõ các tình huống cần gật gù”, bà Glaser đưa ra lời khuyên.

    “Đừng lạm dụng nó nếu bạn không muốn mình trông giống như một con chim gõ kiến”, Augustine cảnh báo.

    4. Mỉm cười



    “Một nụ cười chân thật thường có hiệu ứng lan truyền và ngay lập tức có thể tạo ra bầu không khí tích cực”, bà Augustine nhận định.

    Nhà sáng lập trang CAREEREALISM.com chuyên về tư vấn việc làm đồng thời cũng là nhà viết sách, J.T. O’Donnell đã đưa ra lời cảnh báo cho những hiểm họa rình rập mang tên “khuôn mặt cau có thiếu thiện chí", thậm chí bạn còn không nhận ra điều này ngay cả khi nó đang diễn ra. Nếu bạn thực sự là “nạn nhân” của vấn đề này, bạn nên đeo một chiếc đồng hồ hoặc một chiếc nhẫn khi tham gia phỏng vấn. Để làm gì? “Để mỗi lần bạn chú ý đến nó khi đang phỏng vấn, nó sẽ nhắc bạn mỉm cười một chút và thế là bạn không còn trông như đang giận dữ nữa”.

    5. Bước chân chắc nịch, có chủ đích



    “Tôi không có ý bảo bạn phải dồn trọng lực vào bước đi khi tiến tới khu vực tiếp nhận hay nhảy chân sáo, nhưng nên nhớ đừng có đi khệnh khạng”, Randall nhắn nhủ.

    6. Phải thật nhã nhặn



    Khi người phỏng vấn mời bạn ngồi, nhẹ nhàng thả lỏng người xuống. Đừng có ngồi “phịch” một cái xuống chiếc ghế.

    7. Giao tiếp với tất cả



    Bà Haefner khuyên, “Nếu có nhiều hơn một người phỏng vấn bạn cùng một lúc, hãy nhớ giao tiếp ngắn gọn với cả hai người đó bằng ánh mắt (không nhìn chằm chằm vào họ), sau đó chuyển ánh nhìn sang người vừa mới đặt câu hỏi cho bạn”.

    Nguồn: http://cafebiz.vn/
     
    Đang tải...

Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này